Hiệu quả - Tin cậy - An toàn

Khải Xuân (KXS): Natilus xây dựng cơ sở sản xuất máy bay không người lái

(Cập nhật: 11/05/2022)

Natilus đã mở thêm một địa điểm mới, nơi có đủ điều kiện kỹ thuật sản xuất ra chiếc máy bay chở hàng không người lái đầu tiên của hãng.

UAV trung chuyển đường ngắn trọng tải 3,8 tấn (Ảnh: Natilus)

UAV trung chuyển đường ngắn trọng tải 3,8 tấn (Ảnh: Natilus)

 

Cơ sở mới “Brown Field” của công ty có trụ sở chính ở California bao gồm một nhà chứa máy bay rộng 12.000m2 để lắp ráp nguyên mẫu cuối cùng, thử nghiệm cấu trúc, tích hợp hệ thống và liên kết cấu trúc thứ cấp. Ngoài ra, nơi đây còn có một đường băng dài 8.000ft để thử nghiệm, đủ khả năng cho máy bay chở hàng lớn, quá khổ hạ cánh.

Không gian văn phòng với diện tích 1.500m2 sẽ bổ sung cho các văn phòng kỹ thuật của Natilus ở trung tâm thành phố San Diego.

Việc chế tạo chiếc máy bay Natilus đầu tiên - UAV trung chuyển đường ngắn trọng tải 3,8 tấn - hiện đã bắt đầu tại nhà chứa máy bay Brown Field để chuẩn bị cho chuyến bay đầu tiên vào năm 2023. Việc thử nghiệm đường hầm gió bổ sung sẽ diễn ra vào đầu tháng 5/2022.

Aleksey Matyushev, đồng sáng lập và giám đốc điều hành của Natilus cho biết: “Khi thiết kế máy bay nguyên mẫu sắp hoàn thành, chúng tôi mở rộng đội ngũ và cơ sở vật chất để chuyển sang khâu lắp ráp cuối cùng. Các nhà cung cấp của chúng tôi rất vui mừng về thiết kế mới này bởi nó sẽ giảm lượng khí thải carbon, đồng thời tăng khối lượng hàng hóa vận tải. Tại các châu lục, chẳng hạn như châu Phi và các khu vực châu Á, với cơ sở hạ tầng hạn chế, máy bay tự hành 3,8T mới của chúng tôi sẽ trở thành một phương thức vận chuyển thiết yếu nhanh chóng và an toàn".

Natilus với kế hoạch ban đầu là thiết kế và sản xuất một "gia đình" gồm 4 chiếc máy bay cho thị trường thương mại điện tử đang phát triển. Máy bay cung cấp khối lượng nhiều hơn 60% và chi phí cạnh tranh.

Ngoài ra, Natilus thiết kế cho một UAV tầm trung/tầm xa trọng tải 60 tấn; UAV tầm xa trọng tải 100 tấn và máy bay chở hàng cỡ lớn tầm xa 130 tấn. Tất cả các máy bay đều sử dụng nhiên liệu JetA hoặc SAF, cộng với cơ sở hạ tầng mặt đất hiện có và các thùng chứa hàng hóa hàng không tiêu chuẩn, mang đến giải pháp vàng như chìa khóa trao tay cho khách hàng.

Tháng trước, Natilus đã ký hợp đồng với Collins Aerospce để thiết kế và tích hợp hệ thống tải chuyên dụng.

Đầu năm nay, Natilus đã công bố cam kết mua hơn 440 máy bay với giá trị hơn 6 tỷ đô theo đơn đặt hàng trước, từ các hãng hàng không và công ty lớn, bao gồm Volatus Aerospace, Astral Aviation, Aurora International, Dymond và Flexport.

 

TÀI LIỆU ĐÍNH KÈM

TIN LIÊN QUAN