Khải Xuân (KXS): Cảng container lớn nhất châu Âu còn dư địa để tăng trưởng
(Cập nhật: 04/01/2022)Cảng Rotterdam là cảng container lớn nhất ở Châu Âu. Hà Lan cũng được coi như một cổng trung chuyển cho hàng hóa giữa châu Âu với các khu vực khác trên thế giới.
Từ cảng có các tuyến kết nối với hơn 1.000 cảng trên khắp thế giới và các kết nối đa phương thức được tích hợp bởi các công nghệ tối ưu để vận chuyển container đến các điểm đến trong Châu Âu. Hơn nữa, khu vực cảng Rotterdam cung cấp nhiều lựa chọn về các nhà cung cấp dịch vụ cạnh tranh và các bến cảng hiện đại.
Từ cảng có các tuyến kết nối với hơn 1.000 cảng trên khắp thế giới và các kết nối đa phương thức được tích hợp bởi các công nghệ tối ưu để vận chuyển container đến các điểm đến trong Châu Âu. Hơn nữa, khu vực cảng Rotterdam cung cấp nhiều lựa chọn về các nhà cung cấp dịch vụ cạnh tranh và các bến cảng hiện đại.
- Có thể tiếp nhận các tàu container lớn nhất với thời gian 24/7
- Các bến container hiện đại và cơ sở hạ tầng logistics đảm bảo tối ưu hóa các hoạt động logistics trong cảng và kết nối đa phương thức
- Xử lý container đường biển nhanh chóng, hiệu quả, đáng tin cậy
- Đang dạng hóa các dịch vụ giá trị gia tăng
- Tiên phong trong số hóa và phát triển bền vững
Container depot: Hơn 20 kho chứa container (container depot) được đặt tại Cảng Rotterdam trên diện tích hơn 120 ha. Cũng như việc lưu giữ các container rỗng, các kho container cung cấp các dịch vụ bổ sung như bán hàng, kiểm tra, làm sạch và sửa chữa các container. Ngoài ra còn có các kho chứa khác nhau chuyên lưu trữ, làm sạch, kiểm tra và bảo dưỡng các tank container.
Các kho chứa container là một phần thiết yếu của chuỗi logistics. Các nhà nhập khẩu có thể giao lại các container rỗng của họ tại đây và các nhà xuất khẩu có thể thu thập các container rỗng để vận chuyển. Một loạt các kho chứa container với dịch vụ cung cấp chuyên nghiệp, kết hợp với mạng lưới kết nối và dịch vụ container theo lịch trình hoàn hảo, làm cho Cảng Rotterdam trở thành trung tâm cho các container rỗng ở Châu Âu.
Cảng Rotterdam đang đầu tư xây dựng các bến tàu nội địa và hơn 75% các kho container có bến tàu nội địa riêng. Điều này cho phép các container được vận chuyển và phân phối một cách bền vững và hiệu quả. Từ năm 2009, sản lượng vận chuyển nội địa đến và đi từ các kho container đã tăng gần gấp đôi và tăng hàng năm trên 1 triệu TEU.
Cũng như các kho chứa ở trên, Cảng Rotterdam có nhiều kho khác nhau chuyên lưu trữ, làm sạch, kiểm tra và bảo dưỡng các container. Các công ty này cũng cung cấp các phương tiện lưu trữ để xếp các thùng chứa ADR và khả năng vận chuyển các thùng chứa bồn thông qua đường vận chuyển nội địa đến và đi từ nội địa.
Tính trung bình, việc vận chuyển chất lỏng, bột và khí trong các thùng chứa, bồn chứa đã tăng hơn 10% trong năm năm qua.
ự kiến, thông lượng container qua cảng sẽ tăng gấp đôi trong 10 năm tới.
Container terminal: Các bến (terminal) của cảng Rotterdam được xếp hạng đại nhất trên thế giới. Các bến cung cấp quá trình xử lý nhanh chóng (tự động) đối với hàng hóa như container, hàng khô, hàng lỏng, hàng rời và LNG. Nhiều bến khác nhau có các kết nối trực tiếp đến các tuyến vận chuyển biển sâu (deep sea) và các tuyến trung chuyển, đường biển ngắn, RoRo, đường bộ, đường sắt và các kết nối đường thủy nội địa.
Các bến cảng cung cấp các dịch vụ khác nhau bao gồm lưu trữ và trung chuyển các chất độc hại / vận chuyển hàng hóa, làm sạch các thùng chứa bồn chứa, kho chứa rỗng và liên kết đến các đầu cắm lạnh. Các tàu container lớn nhất (24.000 TEU trở lên) có thể cập bến 24/7.
Dịch vụ đối với các container lạnh:
Cảng Rotterdam là cảng quan trọng nhất ở Châu Âu về xuất nhập khẩu hàng lạnh và đông lạnh đóng trong các container được kiểm soát nhiệt độ. Cảng được trang bị tốt để xử lý tất cả các loại hàng hóa có điều kiện, nhưng đặc biệt vượt trội trong việc xếp dỡ và dịch vụ vận chuyển bằng container lạnh.
Là cảng container lớn nhất ở Châu Âu, Rotterdam có tất cả các phương tiện và dịch vụ cần thiết để vận chuyển các sản phẩm tươi sống trong các container lạnh. Các bến container ở Rotterdam có tổng cộng 18.500 tàu cắm lạnh.
Cảng Rotterdam vượt trội về tốc độ và độ tin cậy. Đối với nhiều tuyến tàu liên lục địa, Rotterdam là cảng ghé đầu tiên ở Châu Âu. Cảng Rotterdam có vị trí rất thuận lợi trong quan hệ với Westland và Barendrecht Greenports và có kết nối đa phương thức tuyệt vời với các khu vực Greenport khác, chẳng hạn như Venlo.
Vị trí của cảng Rotterdam như là trung tâm của châu Âu cho các sản phẩm tươi sống; hơn nữa cảng còn có dự địa từ được củng cố bởi sự phát triển năng động của thị trường và thương mại quốc tế giữa EU với các đối tác trên toàn thế giới, đặc biệt là các đối tác có kí kết các thỏa thuận thương mại tự do (FTA). Sau Hoa Kỳ, Hà Lan là nước xuất khẩu rau quả lớn thứ 2 trên thế giới.
VITIC biên dịch
Theo thông tin từ Cổng thông tin của cảng Rotterdam
Các kho chứa container là một phần thiết yếu của chuỗi logistics. Các nhà nhập khẩu có thể giao lại các container rỗng của họ tại đây và các nhà xuất khẩu có thể thu thập các container rỗng để vận chuyển. Một loạt các kho chứa container với dịch vụ cung cấp chuyên nghiệp, kết hợp với mạng lưới kết nối và dịch vụ container theo lịch trình hoàn hảo, làm cho Cảng Rotterdam trở thành trung tâm cho các container rỗng ở Châu Âu.
Cảng Rotterdam đang đầu tư xây dựng các bến tàu nội địa và hơn 75% các kho container có bến tàu nội địa riêng. Điều này cho phép các container được vận chuyển và phân phối một cách bền vững và hiệu quả. Từ năm 2009, sản lượng vận chuyển nội địa đến và đi từ các kho container đã tăng gần gấp đôi và tăng hàng năm trên 1 triệu TEU.
Cũng như các kho chứa ở trên, Cảng Rotterdam có nhiều kho khác nhau chuyên lưu trữ, làm sạch, kiểm tra và bảo dưỡng các container. Các công ty này cũng cung cấp các phương tiện lưu trữ để xếp các thùng chứa ADR và khả năng vận chuyển các thùng chứa bồn thông qua đường vận chuyển nội địa đến và đi từ nội địa.
Tính trung bình, việc vận chuyển chất lỏng, bột và khí trong các thùng chứa, bồn chứa đã tăng hơn 10% trong năm năm qua.
ự kiến, thông lượng container qua cảng sẽ tăng gấp đôi trong 10 năm tới.
Container terminal: Các bến (terminal) của cảng Rotterdam được xếp hạng đại nhất trên thế giới. Các bến cung cấp quá trình xử lý nhanh chóng (tự động) đối với hàng hóa như container, hàng khô, hàng lỏng, hàng rời và LNG. Nhiều bến khác nhau có các kết nối trực tiếp đến các tuyến vận chuyển biển sâu (deep sea) và các tuyến trung chuyển, đường biển ngắn, RoRo, đường bộ, đường sắt và các kết nối đường thủy nội địa.
Các bến cảng cung cấp các dịch vụ khác nhau bao gồm lưu trữ và trung chuyển các chất độc hại / vận chuyển hàng hóa, làm sạch các thùng chứa bồn chứa, kho chứa rỗng và liên kết đến các đầu cắm lạnh. Các tàu container lớn nhất (24.000 TEU trở lên) có thể cập bến 24/7.
Dịch vụ đối với các container lạnh:
Cảng Rotterdam là cảng quan trọng nhất ở Châu Âu về xuất nhập khẩu hàng lạnh và đông lạnh đóng trong các container được kiểm soát nhiệt độ. Cảng được trang bị tốt để xử lý tất cả các loại hàng hóa có điều kiện, nhưng đặc biệt vượt trội trong việc xếp dỡ và dịch vụ vận chuyển bằng container lạnh.
Là cảng container lớn nhất ở Châu Âu, Rotterdam có tất cả các phương tiện và dịch vụ cần thiết để vận chuyển các sản phẩm tươi sống trong các container lạnh. Các bến container ở Rotterdam có tổng cộng 18.500 tàu cắm lạnh.
Cảng Rotterdam vượt trội về tốc độ và độ tin cậy. Đối với nhiều tuyến tàu liên lục địa, Rotterdam là cảng ghé đầu tiên ở Châu Âu. Cảng Rotterdam có vị trí rất thuận lợi trong quan hệ với Westland và Barendrecht Greenports và có kết nối đa phương thức tuyệt vời với các khu vực Greenport khác, chẳng hạn như Venlo.
Vị trí của cảng Rotterdam như là trung tâm của châu Âu cho các sản phẩm tươi sống; hơn nữa cảng còn có dự địa từ được củng cố bởi sự phát triển năng động của thị trường và thương mại quốc tế giữa EU với các đối tác trên toàn thế giới, đặc biệt là các đối tác có kí kết các thỏa thuận thương mại tự do (FTA). Sau Hoa Kỳ, Hà Lan là nước xuất khẩu rau quả lớn thứ 2 trên thế giới.
VITIC biên dịch
Theo thông tin từ Cổng thông tin của cảng Rotterdam