Hiệu quả - Tin cậy - An toàn

Khải Xuân (KXS): Cảng cạn Tân Cảng Quế Võ là ICD thứ 10 của Việt Nam chính thức được công bố

(Cập nhật: 21/10/2021)

ICD Tân Cảng Quế Võ được kỳ vọng trở thành trung tâm logistics, kết nối các khu công nghiệp của Bắc Ninh, Bắc Giang và các tỉnh lân cận với chi phí vận chuyển bằng sà lan thấp hơn từ 20 - 40% so với hiện nay.

Mục tiêu của cảng cạn là khai thác, kinh doanh dịch vụ và thực hiện thủ tục xuất nhập khẩu hàng hóa hợp với quy định Nghị định số 38/2017 của Chính phủ và giấy chứng nhận đầu tư/đăng ký kinh doanh được cơ quan có thẩm quyền cấp.

“Chủ đầu tư cảng cạn thực hiện các trách nhiệm và quyền hạn của doanh nghiệp khai thác cảng theo quy định pháp luật hiện hành; tổ chức khai thác cảng cạn khi đã hoàn thành đầy đủ thủ tục theo quy định và đúng mục đích, phù hợp với các giai đoạn đầu tư, bảo đảm an toàn, an ninh, phòng chống cháy, nổ, phòng ngừa ô nhiễm môi trường.

Cục Hàng hải Việt Nam có trách nhiệm tổ chức kiểm tra, giám sát hoạt động của cảng cạn theo quy định”, Bộ GTVT yêu cầu.

ICD Tân Cảng Quế Võ hiện có tổng diện tích gần 10ha, gồm 5 cầu tầu có thể đón cùng lúc 5 sà lan trọng tải 160 TEUs, công suất ước đạt 6 triệu tấn/năm.

Trong tương lai, cảng cạn này sẽ tiếp tục được mở rộng lên hơn 30ha, bổ sung các kho hàng, trung tâm phân phối trở thành trung tâm logistics của tỉnh Bắc Ninh, Bắc Giang và các tỉnh lân cận.

Ngoài ra, cả nước hiện có 15 ICD đang hoạt động nhưng chưa được công bố là cảng cạn (khu vực phía Bắc: 6 ICD; khu vực phía Nam: 9 ICD) do chưa trình duyệt hồ sơ đề nghị công nhận hoặc đang trong quá trình chuyển đổi, di dời.

TÀI LIỆU ĐÍNH KÈM

TIN LIÊN QUAN