Hiệu quả - Tin cậy - An toàn

Khải Xuân (KXS): Báo cáo thị trường logistics Hoa Kỳ: số tháng 6/2020

(Cập nhật: 11/07/2020)
MỤC LỤC
 
TÓM TẮT. 2
Phần 1. Thị trường logistics Hoa Kỳ trong tháng. 4
1.   Tình hình và xu hướng chung: 4
2.   Tình hình vận tải và cảng biển. 6
2.1.    Tình hình chung: 6
2.2.    Vận tải đường bộ: 7
2.3.    Vận tải đường sắt và đa phương thức: 9
2.4.    Hàng hải và cảng biển. 10
2.5.    Vận tải hàng không. 13
3.   Dịch vụ kho, bãi, bảo quản, đóng gói: 14
Phần 2. Phân tích chuyên sâu: Các cảng biển của Hoa Kỳ trong bối cảnh Covid-19 và chiến tranh thương mại leo thang. 16

TÓM TẮT

  • Theo số liệu được công bố mới nhất bởi Cơ quan thống kê quốc gia Hoa Kỳ (Bureau of Statistics- BTS), chỉ số dịch vụ vận tải (Freight Transporation service Index-TSI) của nước này trong tháng 5/2020 đạt 127,4 điểm, tăng nhẹ so với tháng trước, nhưng vẫn thấp hơn nhiều so với mức của cùng kỳ năm 2019. Các phương thức vận chuyển phục hồi nhẹ gồm có đường bộ, vận chuyển đa phương thức có kết nối với đường sắt, đường ống; trong khi đó, vận chuyển bằng đường sắt, hàng không và đường thủy (biển và thủy nội địa) vẫn sụt giảm.
  • Vận chuyển hàng hóa bằng đường sắt và đa phương thức trong tháng 6/2020 vẫn thấp hơn so với cùng kỳ năm 2019 nhưng duy trì được xu hướng phục hồi nhẹ từ đầu tháng 5/2020. Sản xuất và thương mại than đá, cộng với việc mở cửa lại các nhà máy sản xuất ô tô vào đầu tháng 6/2020 đã giúp vận chuyển các mặt hàng ô tô và phụ tùng gia tăng. Ngành ô tô cũng góp phần thúc đẩy vận chuyển các hàng hóa đầu vào cho ngành này như kim loại, kính, nhựa và cao su.
  • Theo dữ liệu được công bố bởi Hiệp hội Vận tải đường bộ Mỹ (ATA), khối lượng vận chuyển hàng hóa bằng xe tải đã bắt đầu phục hồi trong tháng 5/2020, sau khi rơi xuống mức thấp kỷ lục trong vòng 10 năm vào tháng 4/2020.
  • Thị trường kho bãi, bảo quản, đóng gói của Hoa Kỳ tiếp tục bị ảnh hưởng do sự kết hợp của các yếu tố như nhu cầu tiêu dùng giảm, mức nhập khẩu thấp hơn, mất việc làm, cuộc chiến thương mại giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc. Nhu cầu đối với hệ thống kho ứng dụng công nghệ cao và được thiết kế phù hợp cho thương mại điện tử quy mô lớn đang trở nên cấp thiết.
  • COVID-19 về cơ bản đã thúc đẩy bán lẻ trực tuyến, tỷ lệ bán lẻ thông qua thương mại điện tử của Mỹ đã tăng lên hơn 25% vào tháng 4/2020, so với mức 15% vào cuối năm 2019, và ngay cả khi đại dịch đã lắng xuống thì tỷ lệ này có thể sẽ vẫn duy trì ở mức 20% vào cuối năm 2020.
  • Các điều kiện thị trường hiện tại đã dẫn đến việc các công ty giao nhận lớn nhất tại Hoa Kỳ, đặc biệt là UPS và FedEx, cung cấp nhiều gói dịch vụ phục vụ người tiêu dùng cá nhân nhiều hơn là các gói thương mại. Các công ty cũng đang phải chuẩn bị kế hoạch về các tiêu chuẩn mới cho hoạt động mùa cao điểm.
  • Nhu cầu cao là điều mà phần lớn các công ty mong muốn, tuy nhiên, khi nhu cầu vượt quá năng lực công ứng, một số công ty phải giới hạn số lượng hàng tuần cũng như những tiện ích chăm sóc khách hàng. Một số người thậm chí đã quan ngại nguy cơ độc quyền của các công ty lớn như Fedex, UPS, Amazon.
  • Báo cáo cũng tập trung phân tích chuyên sâu: Các cảng biển của Hoa Kỳ trong bối cảnh Covid-19 và chiến tranh thương mại leo thang
ĐỂ XEM CHI TIẾT, VUI LÒNG TẢI BÁO CÁO
VITIC

TÀI LIỆU ĐÍNH KÈM

TIN LIÊN QUAN