Hiệu quả - Tin cậy - An toàn

CMA CGM Group thông báo lợi nhuận tăng đột biến

(Cập nhật: 01/12/2021)

CMA CGM Group-hãng vận tải container lớn thứ ba trên thế giới đã báo cáo lợi nhuận tăng đột biến trong quý 3 năm nay dù công suất bị hạn chế vì đại dịch

CMA CGM Group- tập đoàn vận tải có trụ sở tại Marseille (Pháp) và là hãng vận tải container lớn thứ ba trên thế giới đã báo cáo lợi nhuận tăng đột biến trong quý 3/2021, đạt 5,6 tỷ USD, trong khi cả năm 2020, công ty chỉ đạt lợi nhuận 567 triệu USD.

Như vậy, kết quả này đã đánh dấu mức tăng đáng kể bổ sung trong quý vừa qua, với thu nhập trước lãi vay, thuế, khấu hao (EBITDA) ở mức 7,1 tỷ USD, tăng gần 318% so với cùng kỳ năm ngoái.

Đồng thời, tỷ suất lợi nhuận EBITDA của tập đoàn này là 46,4%, tăng 25,4 điểm so với quý 3 năm 2020, trong khi doanh thu hợp nhất đạt 15,3 tỷ USD, tăng trưởng hơn 89%, chủ yếu là do phân khúc vận tải.

Ban Giám đốc của CMA CGM Group lưu ý rằng khoản nợ ròng là 11,9 tỷ USD vào ngày 30 tháng 9 năm 2021, đã giảm 4,9 tỷ USD so với ngày 31 tháng 12 năm 2020, trong khi ngay sau khi kết thúc quý, vào ngày 15 tháng 10 năm 2021, Tập đoàn đã mua lại trái phiếu đáo hạn vào năm 2025 với số tiền 750 triệu Euro (843,7 triệu USD).

Rodolphe Saadé, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của CMA CGM Group, giải thích về kết quả kinh doanh như sau: "Trong bối cảnh căng thẳng  chưa từng có trong chuỗi cung ứng toàn cầu, ưu tiên của chúng tôi là hỗ trợ khách hàng bằng một loạt các giải pháp nhằm giải quyết vấn đề gia tăng nhu cầu vận chuyển và logistics".

Tuy nhiên trong thực tế tổng lượng vận chuyển của hãng là 5,5 triệu TEU trong quý 3/2021 tức là giảm 2,5% so với cùng kỳ năm trước.



CMA CGM lưu ý: “Sự tăng trưởng về sản lượng hiện đang bị hạn chế bởi tắc nghẽn ảnh hưởng đến các bến cảng và cơ sở hạ tầng nội địa, dẫn đến thời gian vận chuyển lâu hơn cho các tàu”. EBITDA tính riêng cho lĩnh vực vận chuyển của công ty là 6,8 tỷ USD trong quý 3/2021, tăng 356,3% so với cùng kỳ năm trước, với tỷ suất lợi nhuận EBITDA đạt 54,4%, tăng 30 điểm phần trăm so với cùng kỳ năm 2020.

Theo Ban Giám đốc của hãng tàu Pháp, điều này "được thúc đẩy bởi doanh thu bình quân trên mỗi TEU là 2.293 USD và mặc dù chi phí hoạt động cao hơn, đặc biệt là chi phí thuê boong, thuê tàu, xếp dỡ tại cảng”.

Tổng doanh thu vận chuyển của Tập đoàn đã tăng 101% so với cùng kỳ năm 2020, đạt tổng cộng 12,5 tỷ USD. Phần lớn doanh thu tăng do giá cước tăng.

Nguồn: VITIC (trích từ Báo cáo thị trường logistics châu Âu, số tháng 11/2021)

TÀI LIỆU ĐÍNH KÈM

TIN LIÊN QUAN